LÀM THẾ NÀO ĐỂ TIẾT KIỆM KHI XÂY NHÀ?

     Hầu hết trong chúng ta đều mong muốn có một ngôi nhà như ý, đảm bảo các tiêu chí bền-đẹp với chi phí thấp nhất có thể. Điều đó thật không dễ dàng chút nào. Mách bạn số điều sau đây để có ngôi nhà như mong muốn với chi phí phù hợp nhất.

 

thi công nhà đẹp đà nẵng

 

Lựa chọn vị trí khu đất xây dựng

    Vị trí lô đất xây dựng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng. Bạn lựa chọn một khu đất trên nền địa chất tốt sẽ giảm được chi phí phần móng và kết cấu công trình. Ngoài ra, lô đất của bạn nằm trên các trục đường rộng rãi, thuận tiện giao thông cũng sẽ tiết kiệm được kha khá các chi phí nhân công và vận chuyển vật tư thi công.

Xem xét về quy mô xây dựng

    Bạn cần dựa trên tổng kinh phí dự kiến xây dựng và cân nhắc về diện tích sử dụng cần thiết để xác lập quy mô xây dựng cho ngôi nhà. Tính toán từng không gian sinh hoạt cho từng thành viên và không gian chung dựa theo thói quen sinh hoạt của gia đình từ đó lên công năng cần thiết cho toàn nhà. Cân nhắc kỹ vấn đề này sẽ giúp bạn tránh tình trạng xây dựng thừa diện tích sử dụng, làm lãng phí không gian gây tốn kém chi phí xây dựng. Trong giai đoạn này, bạn có thể lựa chọn phong cách cho ngôi nhà phù hợp với gia đình bạn. Phong cách ngôi nhà cũng sẽ quyết định tổng mức đầu tư ngôi nhà của bạn, nếu phong cách thiết kế cổ điển nhiều chi tiết cầu kỳ sẽ tốn kém về chi phí nhân công hơn ngôi nhà mang phong cách hiện đại và đơn giản.

Xác định thời điểm thi công

    Thời tiết nắng ráo sẽ thuận lợi rất nhiều cho công tác thi công. Nếu thời gian thi công không bị gián đoạn do thời tiết sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian quản lý việc xây dựng ngôi nhà và đặc biệt tiết kiệm các chi phí như chi phí bảo vệ công trình, thất thoát vật tư, chi phí điện nước xây dựng...Bạn cân nhắc yếu tố này để lựa chọn thời điểm thi công thích hợp cho ngôi nhà của mình nhé!

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế uy tín

 

thiết kế nhà đẹp đà nẵng

 

     Ở Việt Nam có 2 ngành không đào tạo hệ tại chức đó là: Bác sĩ và Kiến trúc sư. Vì 2 ngành này nếu chỉ cần sai sót thì hậu quả rất khó lường. Bác sĩ sai thì dẫn đến chết người, Kiến trúc sư sai thì ngôi nhà sẽ tồn tại ở đó cả trăm năm và chi phí để khắc phục là số tiền không hề nhỏ.

     Lời khuyên là bạn nên thuê một đơn vị thiết kế uy tín, bạn chỉ cần nói lên yêu cầu, đơn vị thiết kế sẽ tư vấn rõ mòn một từng yêu cầu và thắc mắc của bạn. Nhiều người lầm tưởng không cần đến đơn vị tư vấn thiết kế hoặc lựa chọn một công ty thiết kế giá rẻ sẽ tiết kiệm được một khoản tiền. Sự thật là bạn đang mắc phải sai lầm đấy. Một số phân tích sau để bạn rõ hơn:

    + Nếu không có 1 bản thiết kế ngay từ ban đầu bạn sẽ không hình dung được ngôi nhà của mình như thế nào và khó có thể dự toán được chi phí xây dựng một cách chi tiết để tránh phát sinh trong quá trình thi công.

    + Lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế uy tín, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ tính toán để đưa ra bố cục ngôi nhà thật chặt chẽ, khoa học dựa trên yêu cầu từ bạn. Việc này rất quan trọng để tránh lãng phí không gian sử dụng. Đơn vị thiết kế sẽ đồng hành cùng bạn từ giai đoạn ý tưởng, cùng trao đổi để thống nhất thiết kế ngay từ ban đầu, để không phải thay đổi trong khi thi công.

    + Dựa vào tổng mức đầu tư bạn đang có, đơn vị tư vấn thiết kế sẽ có giải pháp thiết kế phù hợp tối giản những chi tiết không cần thiết, chỉ định những loại vật liệu sử dụng cho ngôi nhà dựa trên thông tin sẵn có của đội ngũ nhà cung cấp cộng tác giúp bạn kiểm soát được tổng mức đầu tư.

Lựa chọn nhà cung cấp vật liệu cho công trình

    Ngoài tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp vật tư có uy tín về chất lượng thì  giá cả phải chăng là yếu tố giúp bạn tiết kiệm được chi phí. Bạn hình dung có rất nhiều hạng mục vật tư cho ngôi nhà của mình được hoàn thiện, mỗi hạng mục có giá tốt hơn một chút thì cũng đã tiết kiệm được kha khá đấy.

Tìm kiếm đơn vị thi công chuyên nghiệp, uy tín

 

thi công nhà đẹp đà nẵng

 

     Tiếp theo, bạn cần chọn một đơn vị thi công thật kinh nghiệm và uy tín để giao thi công ngôi nhà của bạn. Đơn vị thi công chuyên nghiệp, chuyên môn vững tất nhiên sẽ hoàn thành việc thi công tốt, nhanh hơn. Nếu không có đủ thời gian hoặc không rành về xây dựng, bạn có thể thuê một đơn vị thi công trọn gói nghĩa là đơn vị thi công sẽ phụ trách phần nhân công và mua sắm toàn bộ vật tư cho công trình. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải mất một khoản chi phí quản lý dành cho đơn vị thi công. Nhưng ngược lại, bạn nhận được cái lợi rất lớn từ việc ký hợp đồng trọn gói. Đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ mua sắm được vật tư với giá chiết khấu tốt từ mối quan hệ với các nhà cung cấp họ có sẵn. Tuy nhiên, trước khi ký hợp đồng thi công, bạn không nên nhìn vào đơn giá xây dựng theo mét vuông để lựa chọn nhà thầu thi công, bạn cần lưu ý yêu cầu đơn vị thi công cam kết rõ các hạng mục công việc sẽ thực hiện và chủng loại vật tư sẽ sử dụng cho ngôi nhà và bao gồm đầy đủ các hạng mục theo bản vẽ thiết kế đã duyệt để tránh việc phát sinh sau này.

   Một số chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh thông tin cho bước chuẩn bị xây nhà. Chúc bạn có một ngôi nhà đẹp!

   Liên hệ hotline 0988 088 411/ 0906 47 47 58 để được tư vấn thiết kế, thi công trọn gói!

 

 

Tin tức khác

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ NĂM 2024 (22/02/2024)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH & MARKETING (1) (06/06/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...

TUYỂN DỤNG KIẾN TRÚC SƯ QUÝ II - 2023 (25/05/2023)

AVA Architects - THIẾT KẾ & THI CÔNG nhà phố, biệt thự, căn hộ, văn phòng, khách sạn, resort,...